6.1 Canllawiau'r Senedd ar gyfer Penodi Uwch-gynorthwywyr Addysgu ac Arddangoswyr Dysgu.
Cydnabyddir bod profiad o addysgu ac asesu'n cyfrannu'n sylweddol at gyflogadwyedd myfyrwyr ôl-raddedig, felly anogir defnyddio ArddangoswyrDysgu/Uwch-gynorthwyr Addysgu, yn unol â'r canllawiau canlynol:
6.1.1
Dim ond myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig sydd wedi cofrestru, gan gynnwys myfyrwyr ymchwil sydd wedi cofrestru ar PhD (Allanol) ddylai gael eu cyflogi fel Arddangoswyr Dysgu/Uwch-gynorthwywyr Addysgu.
6.1.2
Dylai myfyriwr ymchwil gwblhau'r hyfforddiant angenrheidiol a gynigir gan Adnoddau Dynol/y Swyddfa Ymchwil Ôl-raddedig a'r Gyfadran/yr Ysgol/yr Adran cyn cael ymgymryd â dyletswyddau arddangos, addysgu a thiwtorial. Mae'n rhaid i hyfforddiant gael ei gwblhau'n llwyddiannus a’i adrodd i Adnoddau Dynol cyn gellir awdurdodi tâl ar gyfer gwaith arddangos neu tiwtorialau.
6.1.3
Wrth benodi Arddangoswyr Addysgu/Uwch-gynorthwywyr Addysgu, Adrannau a Chyfadrannau sicrhau bod gan y sawl a benodir yr wybodaeth, y sgiliau a'r profiad perthnasol i ymgymryd â'r dyletswyddau arddangos ac addysgu a neilltuir iddynt.
6.1.4
Ni chaniateir i fyfyriwr ôl-raddedig ymgymryd â gwaith arddangos, neu asesu, gan gynnwys amser paratoi, am fwy na 6 awr yr wythnos wedi'u cyfartaleddu ar draws Semester*
6.1.5
Fel arfer, defnyddir Arddangoswr Dysgu/Uwch-gynorthwy-ydd Addysgu ar gyfer dysgu myfyrwyr israddedig yn unig.
6.1.6
Arddangoswyr Dysgu/Uwch-gynorthwywyr Addysgu gyfrannu'n rhydd at arddangos, tiwtorialau a gwaith cymorth addysgu arall, ond nid yw'n ddisgwyliedig iddynt gyfrannu at fwy na 25% o'r addysgu ar unrhyw fodiwl.
6.1.7
Rhoddir mentor o'r staff academaidd i'r holl Arddangoswyr Dysgu/Uwch-gynorthwywyr Addysgu, a gall y mentor hwnnw fod yn gydlynydd y modiwl(au) y mae'r cynorthwy-ydd yn dysgu arno/arnynt. Cyfrifoldebau'r mentor yw'r isod:
- Briffio'r arddangoswr/cynorthwy-ydd tiwtorial ar yr holl waith addysgu;
- Darparu deunyddiau, neu fonitro ansawdd unrhyw ddeunydd a ddarperir gan y Cynorthwy-ydd AddysguArddangoswr Dysgu/Uwch-gynorthwy-ydd Addysgu;
- Monitro ansawdd y ddarpariaeth addysgu.
- Darparu meini prawf marcio pan ddefnyddir y Arddangoswr Dysgu/Uwch-gynorthwy-ydd Addysgu at ddibenion asesu a defnyddio prosesau sicrhau ansawdd i fonitro ei gyfranogiad mewn asesu e.e., safoni marciau. D.S.: Ni ddylai Arddangoswyr Dysgu/Uwch-gynorthwywyr Addysgu ymgymryd â gwaith marcio oni bai ei fod yn unol â'r Cynllun/Cyfarwyddyd Marcio hyd at y lefelau a ganiateir gan y Polisi Asesu, Marcio ac Adborth.
- Adolygu adborth myfyrwyr am y Arddangoswr Addysgu/Uwch-gynorthwy-ydd Addysgu fel rhan o broses datblygiad proffesiynol.
6.1.8
Mae unrhyw eithriadau i'r canlynol yn amodol ar gymeradwyaeth Cadeirydd y Bwrdd Ymchwil Ôl-raddedig.
*Mae semester yn para 15 wythnos, a dyma o le mae'r ffigur 90+90=180 awr y flwyddyn yn deillio, oherwydd nad yw'n cynnwys toriadau yn y calendr.